Bà bầu ăn hạt điều có tốt không? Nên ăn hạt điều như thế nào?

Bầu bí là thời gian nhạy cảm với bất kỳ người phụ nào và cả người thân của họ từ việc ăn gì đến ăn như thế nào, có tốt không. Nên ăn các loại hạt nào cũng được các mẹ bầu rất quan tâm trong đó có hạt điều. Vậy bà bầu ăn hạt điều có tốt không và nên ăn hạt điều như thế nào thì tốt cho sức khỏe? Cùng mayranghat.vn tìm hiểu sau bài viết này nhé! 

Bà bầu ăn hạt điều có tốt không4

Giá trị dinh dưỡng của hạt điều

Qua đánh giá nghiên cứu của các chuyên gia, hạt điều là loại hạt nên khuyến khích dùng cho các đối tượng đang phát triển. Đặc biệt trẻ em đang  lớn, phụ nữ mang thai và cho con bú, người cần phục hồi sức khỏe sau khi bị bệnh.

Lượng chất có chứa trong điều được đánh giá là hơn hẳn các thực phẩm khác. Theo nghiên cứu cứ 100g hạt điều, nó cung cấp cho bạn khoảng 550 – 600 kcal. Trong khi các thực phẩm trong ngũ cốc 300 đến 350 kcal, với các loại thịt thì 150-200 kcal.

Bà bầu ăn hạt điều có tốt không

Trong hạt điều có chứa:

  • Protein cho hoạt động thường ngày, lipid đơn không béo.
  • Phophos cần cho sự phát triển
  • Magie tham gia vào nhiều chu trình chuyển hóa, trao đổi chất
  • Kali giữ vai trò quan trọng trong các quá trình chuyển hóa, tham gia hệ thống đệm điều hòa pH của tế bào.
  • Sắt đảm nhiệm vai trò ngăn ngừa thiếu máu.
  • Chất béo trong hạt điều hầu hết là các acid béo chưa bão hòa, không chứa cholesterol. Chúng sẽ giúp cho bạn có thể giảm được cân nặng của mình. Giúp bạn hỗ trợ cho quá trình ăn kiêng khó khăn.

Bà bầu ăn hạt điều có tốt không1

Bà bầu ăn hạt điều có tốt không? 

Hạt điều được liệt kê là một trong các loại hạt có lợi cho sức khỏe của bà bầu và giúp thai nhi thông minh hơn. Biểu hiện rõ nhất về tác dụng của hạt điều đối với bà mẹ mang thai đó là giảm trình trạng thiếu máu. Hàm lượng đồng khá cao có trong hạt điều sẽ tăng cường quá trình sản xuất các tết bào hồng cầu, tăng cường máu lên não. Khi lượng máu ổn định sẽ giúp mẹ bầu cải thiện giấc ngủ của mình hơn.

Bụng bầu ngày một lớn, di chuyển khó khăn, mọi sinh hoạt cá nhân bị cản trở cũng là lúc các bà bầu cảm thấy mệt mỏi, stress. Để giảm căng thẳng khi mang thai mẹ nên chọn hạt điều như thức ăn vặt thiết yếu.

Ngoài ra, ăn hạt điều còn giúp cho mẹ bầu  ngăn ngừa chuột rút cơ bắp, đau đầu và đau nửa đầu nhờ lượng magie dồi dào. 

Bà bầu ăn hạt điều có tốt không2

Phụ nữ mang thai nên ăn hạt điều như thế nào?

Không ăn hạt điều trong 3 tháng đầu thai kỳ 

Hạt điều chỉ tốt và mang lại hiệu quả dinh dưỡng tối đa nếu mẹ ăn đúng thời điểm. 3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn nên hạn chế ăn các loại hạt vì lúc này cơ thể phụ nữ mang thai rất yếu không thể hấp thụ chất dinh dưỡng, nên vào thời điểm này không nên cung cấp bất cứ thứ gì bổ dưỡng

Bà bầu ăn hạt điều có tốt không3

Bà bầu nên ăn hạt điều organic

Hạt điều organic hay hạt điều hữu cơ dẫu có kích thước nhỏ hơn so với hạt điều thông thường nhưng lại mang đến giá trị dinh dưỡng nhiều hơn hẳn và cũng ngon miệng hơn. Vì được trồng theo cách tự nhiên, không sử dụng thuốc diệt cỏ hay thuốc trừ sâu nên hương vị thuần khiết của hạt điều sẽ được giữ lại trọn vẹn. 

Ăn hạt điều organic khi mang thai cũng giúp cho sự phát triển toàn diện của thai nhi và bổ sung cho người mẹ các chất dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ. 

Bà bầu ăn hạt điều có tốt không5Cách ăn hạt điều

Ngoài cách ăn trực tiếp hạt điều khô, mẹ bầu cũng nên tham khảo một số cách kết hợp để tăng thêm khẩu vị cho mình

  • Rang với mật ong
  • Ăn kèm với ngũ cốc thay cho bữa sáng
  • Ăn kèm với sữa chua Hy Lạp hoặc sữa chua thường
  • Ăn kèm với các loại trái cây khô hay các loại hạt khác để chống lại những cơn buồn miệng
  • Nghiền nhuyễn hạt điều làm bơ hạt điều, để ăn cùng với trái cây và rau, tăng thêm phần ngon miệng.

Bà bầu ăn hạt điều có tốt không6

Ăn nhiều hạt điều có tốt không?

Hạt điều rất tốt cho phụ nữ mang thai nhưng bạn không nên vì thế mà ăn một lượng quá lớn. Bà bầu ăn hạt điều quá nhiều có thể gặp một vài tác dụng phụ không mong muốn, chẳng hạn như thừa cân, dị ứng, tăng huyết áp, các vấn đề khác về thận. Vậy chỉ nên ăn vừa đủ, đan xen các món ăn dinh dưỡng khác trong thời gian thai kì. 

Những chia sẻ trên đây vẫn còn chưa đủ hết về tác dụng của hạt điều và cách sử dụng nó đối với bà bầu. Hi vọng rằng bạn cũng đã có một lượng kiến thức vừa đủ để chăm sóc sức khỏe của mình khi mang thai.

Máy rang lạc CH50 năng suất cao, giá rẻ nhưng có nên đầu tư 

———————————————-

3 sản phẩm máy rang hạt được người tiêu dùng ưa chuộng

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại máy rang hạt phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng thì có thể tham khảo 3 dòng máy rang hạt dưới đây:

Máy rang hạt Việt Nam: Dòng máy rang hạt này cho bạn năng suất tối đa 20kg/ mẻ. Điểm đặc biệt của nó chính là làm từ dòng inox 304 cao cấp, hạn chế tối đa nhất khả năng han gỉ.

máy rang hạt VD30

Máy rang hạt điều CY50: sản phẩm cho năng suất 200kg/ ngày, chất liệu làm từ inox hạn chế gỉ sét khi rang trong môi trường có muối và nhiệt độ cao.

máy rang hạt CY50

Máy rang hạt công nghiệp: Nếu bạn có nhu cầu chế biến một lượng lớn nông sản thì dòng máy LQ 100 này là dành cho bạn. Với năng suất tối đa lên đến 70kg/ mẻ. Lồng rang làm từ inox dày, hệ thống thanh nhiệt công suất lớn, tiết kiệm thời gian rang và điện năng tiêu thụ.

máy rang hạt LQ100

 

Liên hệ ngay với Viễn Đông để nhận được nhiều sự tư vấn nhé!

Ý kiến bạn đọc (0)

© 2019 Máy rang hạt nông sản. Thiết kế Website bởi VietMoz.