Ăn hạt dẻ có tác dụng gì? Ăn hạt dẻ thế nào tốt cho sức khỏe?

Nếu bạn biết đến hạt dẻ như một món ăn vặt vào mùa đông với vị bùi bùi ngậy ngậy thì ngoài ra hạt dẻ còn rất nhiều công dụng khác nữa. Vừa ít calo, ít chất béo nhưng giàu khoáng chất, cùng mayranghat.vn tìm hiểu xem ăn hạt dẻ có tác dụng gì nhé. 

ăn hạt dẻ có tác dụng gì

Thành phần dinh dưỡng của hạt dẻ

Trong tất cả các loại hạt chỉ duy nhất hạt dẻ có chứa vitamin C. Các loại hạt dẻ khô chứa lượng vitamin khá cao từ 15,1-61,3 mg/ 28,35g. Còn các loại hạt dẻ đã được nấu, hấp chín thì chứa khoảng 9,5-26,7mg vitamin. Ngoài ra, trong hạt dẻ còn chứa các vitamin nhóm B và một nguồn kali đặc biệt dồi dào với số lượng 119 mg-715mg trong 100g.

ăn hạt dẻ có tác dụng gì 2

Thành phần của hạt dẻ chứa chứa chiều chất chống oxy hóa. Dầu trong hạt dẻ cũng không có nhiều và hàm lượng chất béo cũng rất thấp. Với hàm lượng tinh bột cao gấp 2 lần so với khoai tây, hạt dẻ được xem như là một trong những nguyên liệu chính để làm nên món bánh mì nướng ở các quốc gia như Nam Âu, Trung Quốc, Nhật Bản. 

ăn hạt dẻ có tác dụng gì 4

Thành phần dinh dưỡng của hạt dẻ mang loại hạt này trở thành tiên dược, vì có tác dụng hạn chế và chữa nhiều bệnh tật, nâng cao sức khỏe của người sử dụng. 

Ăn hạt dẻ có tác dụng gì? Ăn hạt dẻ như thế nào thì tốt? 

Ăn hạt dẻ giúp ổn định lượng đường trong máu

ăn hạt dẻ có tác dụng gì 6

Trong hạt dẻ có hàm lượng chất sơ cao gồm cả dạng hòa tan và không hòa tan. Khi đi vào ruột tạo thành một lớp màng bao quanh ruột, giúp tiêu hóa dễ dàng. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều vì sản sinh ra axit gây nặng dạ dày, thậm trí là xuất huyết dạ dày. 

Hạt dẻ có tác dụng ngăn ngừa ung thư

ăn hạt dẻ có tác dụng gì 7

Hạt dẻ còn chứa nhiều vitamin C (100g hạt dẻ chứa 43g vitamin C). Vitamin C là chất cần thiết cho răng, xương và mạch máu chắc khỏe. Vitamin C còn được coi là một chất chống oxy hóa giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do có hại. Như vậy, 1 phần nào đó hàm lượng C trong hạt dẻ sẽ ngừa được các tế bào ung thư phát triển. 

Ổn định năng lượng trong cơ thể

ăn hạt dẻ có tác dụng gì 8

Lượng carbohydrate trong hạt dẻ khá cao, cần thiết cho việc cung cấp năng lượng cho cơ thể. Lượng carb này là dạng tổng hợp, cũng giúp cơ thể no lâu hơn, duy trì năng lượng ổn định trong thời gian dài. 

Ăn hạt dẻ vừa đủ sẽ tốt cho tim mạch 

ăn hạt dẻ có tác dụng gì 10

Cứ 518g hạt dẻ có chứa 100g kali. Kali là vi chất giúp tăng huyết áp hành động truy cập của natri, làm giảm nhịp tim và huyết áp. Nhờ đó, ăn hạt dẻ hàng ngày sẽ có tác dụng bảo vệ tim, phòng ngừa xơ vữa động mạch và hạn chế nguy cơ tăng huyết áp.

Ăn hạt dẻ thế nào cho đúng?

Ngày nay hạt dẻ được dùng trong làm thức ăn dinh dưỡng phòng chữa mỡ máu cao, xơ vữa mạch, tăng huyết áp, bệnh tim. Có hiệu quả trị liệu đối với viêm loét xoang miệng, lưỡi, môi (do thiếu vitamin nhóm B nhất là B2), hạt dẻ phòng chữa loãng xương tráng dương và ung thư… 

ăn hạt dẻ có tác dụng gì 11

Cách ăn hạt dẻ cũng hỗ trợ chữa trị một số loại bệnh: 

  • Ăn hạt dẻ tươi sống nhiều dễ bị đầy hơi, chỉ nên ăn 100 – 200 gram mỗi lần
  • Hạt dẻ phơi khô phơi gió chữa nổi hạch limpho khối u vùng cổ với vai trò tăng sức đề kháng.
  • Hạt rẻ rang là món ăn dân dã thường thấy nhất giúp bổ xung tinh bột, có lợi cho bữa ăn phụ trong ngày.

ăn hạt dẻ có tác dụng gì 12 

Ngoài ra, khi ăn các chế phẩm từ hạt dẻ như sữa thanh trùng hạt dẻ, sữa chua hạt dẻ cũng rất có lợi cho tiêu hóa. 

Lưu ý: Hạt dẻ là một loại hạt có lợi cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá nhiều. Ai đang trong quá trình trị bệnh thì nên có sự hướng dẫn của bác sĩ để có chế độ ăn uống phù hợp. 

ăn hạt dẻ có tác dụng gì 13

Hi vọng bài viết đã cung cấp cho quý vị nhiều thông tin bổ ích và có lợi cho sức khỏe! 

>>> Máy rang lạc CH 50 năng suất cao, giá rẻ nhưng có nên đầu tư

————————-

Nếu bạn đang làm trong ngành chế biến nông sản thì có thể tham khảo những dòng máy dưới đây để gia tăng doanh thu cho gia đình mình:

Tham khảo những dòng máy chế biến nông sản trên nếu bạn có nhu cầu nhé!

Ý kiến bạn đọc (0)

© 2019 Máy rang hạt nông sản. Thiết kế Website bởi VietMoz.