Kinh nghiệm trong việc chọn các dòng máy rang sấy các loại hạt

Một mẻ hạt rang đậu nành, lạc,… để bán được cần phải đáp ứng được những tiêu chí về chất lượng, dinh dưỡng, an toàn thực phẩm. Vậy nên bài viết này của mayranghat.vn viết ra để chia sẻ về những kinh nghiệm trong việc sử dụng các dòng máy rang sấy các loại hạt giúp bạn có thể đáp ứng được những yêu cầu của thành hạt rang!

Các loại hạt dinh dưỡng

Kinh nghiệm chọn dòng máy rang sấy các loại hạt thế nào?

Chọn dòng máy có lồng rang chất liệu inox 304: Đây là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến chất lượng thành phẩm hạt rang, thời gian sử dụng. Khi rang hạt, chúng ta cần 1 thiết bị:

  • Có khả năng chịu ăn mòn tốt: Inox 304 có khả năng chống ăn mòn muối tốt, lại có thể làm việc trong môi trường ẩm ướt mà không bị han gỉ hay ăn mòn hóa học
  • Có khả năng chịu nhiệt tốt: Inox 304 có khả năng chịu nhiệt lên đến 925 độ C, đủ đáp ứng khi rang tất cả các dòng hạt

May-rang-hat-VD-30-6

Một mẹo nhỏ các bạn khi đi mua hàng là hãy mang theo nam châm để phân biệt inox 304. Inox 304 không có tính từ nên khi đưa nam châm vào sẽ không bị hút, khác với dòng inox 201 và 430.

Chọn dòng máy rang hạt có motor tốt: Hiện nay trên thị trường đang có hai dòng là motor Đài Loan và motor Trung Quốc. Dòng motor Đài Loan có công suất lên đến 500W, hoạt động ổn định có độ bền từ 3-4 năm. Dòng motor Trung Quốc chỉ có công suất 200W nhưng độ bền chưa đến 2 năm.

Motor máy rang hạt Việt Nam
Chọn đơn vị uy tín để mua máy rang hạt: Bạn nên chọn một địa chỉ có giấy phép kinh doanh rõ ràng, chế độ bảo hành máy lâu dài. Đặc biệt, đơn vị đó có nhiều phản hồi tốt từ khách hàng trên các phương tiện truyền thông. Không có gì chân thực hơn sự phản hồi của khách hàng.

Viễn Đông đạt danh hiệu thương hiệu vàng công nghiệpBên cạnh đó bạn cũng nên biết lưu ý dưới đây khi sấy các loại hạt!

Lưu ý cần biết khi sử dụng dòng máy rang sấy cho các loại hạt

Mỗi loại hạt sẽ có những chế độ sấy khác nhau bởi còn phụ thuộc vào độ ẩm cũng như thành phần các chất hóa học chứa trong hạt. Sấy khô hạt đúng tiêu chuẩn về độ ẩm cùng độ khô sẽ giữ được hàm lượng dinh dưỡng bên trong, bảo quản được lâu hơn và chất lượng sản phẩm đạt được tốt nhất.

Nhiệt độ của mỗi loại hạt dinh dưỡng là khác nhau
Từng loại hạt riêng sẽ có cách sấy khác nhau:

  • Hạt điều rang muối: nhiệt độ 270 – 280 độ C, thời gian 30-35 phút
  • Hạt hướng dương: nhiệt độ 280-290 độ C, thời gian 35 phút
  • Hạt đậu nành, đỗ: nhiệt độ trên 270 độ C, thời gian 33-37 phút
  • Hạt dẻ: nhiệt độ 280-300 độ C, thời gian 30-35 phút
  • Hạt lạc: nhhiệt độ 250 – 260 độ C, thời gian 20 -25 phút
  • Hạt bí: nhiệt độ 330 – 340 độ C, thời gian 25-30 phút
  • Hạt đậu phộng: nhiệt độ 250-270 độ C, thời gian 35-37 phút

Máy rang hạt Việt Nam

Nhiệt độ này dựa vào dòng máy rang hạt VDR 30, còn những dòng máy khác có thể không lên nhiệt chuẩn thì bạn nên sấy thành nhiều giai đoạn để điều chỉnh cho phù hợp. 

Khi rang các loại hạt đã tẩm ướt thì bạn nhớ phải sấy hoặc để ráo nước trước khi cho vào máy. Nhiều trường hợp khi rang hạt đã tẩm ướt, hạt không chín giòn, mà chín theo kiểu luộc, bởi nhiệt độ cao của lồng rang hạt thì hơi nóng bốc ra làm chín hạt như luộc.

Trên đây là tổng hợp toàn bộ những kinh nghiệm khi chọn các dòng máy rang sấy các loại cũng như nhiệt độ phù hợp với từng loại hạt.
Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ tìm cho mình một dòng máy phù hợp nhất!

Ý kiến bạn đọc (0)

© 2020 Máy rang hạt nông sản. Thiết kế Website bởi VietMoz.